Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
27
Few clouds

27°C - 27°C

94%

1011hPa

2.57m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Chùa Phật Vàng - ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Thái Lan
Nhắc đến Thái Lan, người ta nghĩ ngay đến xứ sở của những ngôi chùa vàng, tiêu biểu và nổi tiếng nhất trong đó có lẽ chính là chùa Phật Vàng ở Bangkok. Vài nét về chùa Phật Vàng Thái Lan Ngôi chùa Phật Vàng (Wat Traimit) tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần cổng chào của khu phố Chinatown, cách ga Hualampong khoảng 300m về phía Tây, cách bến tàu số 4 Marine Dept khoảng 800m, thuộc quận Samphanthawong, thủ đô Bangkok, Thái Lan. Có cái tên này là do ngôi chùa đang lưu giữ bức tượng vàng nguyên khối khổng lồ có tuổi thọ lâu năm và quý giá nhất Thái Lan.
Ban đầu ngôi chùa rất ít người biết đến cho đến khi trụ trì của chùa làm lễ cầu may cho đội bóng Leicester khiến họ giành được giải vô địch ngoại hạng Anh thì nó đã trở nên nổi tiếng và là một địa điểm tham quan không thể thiếu khi du lịch Thái Lan. Kiến trúc ấn tượng của chùa Phật Vàng Chùa Phật Vàng được thiết kế rộng lớn và nguy nga như một lâu đài cổ. Từ những bậc thang, các cây cột trụ cho đến những bức tường đều được lát bằng đá cẩm thạch trắng vô cùng sang trọng. Các mái nhà thì đều được mạ vàng bóng loáng, từ xa nhìn lại trông vô cùng bắt mắt và nổi bật.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, có thể nhiều người sẽ nhầm nơi này là chùa Phật Ngọc ở gần Hoàng cung Thái Lan, tuy nhiên, phải đi sâu vào bên trong, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lớn chính là nơi đây có một bức tượng Phật vàng 18 carat đúc nguyên khối, cao 3m và nặng tới 5,5 tấn được đặt ngay khu chính điện.
Theo các nhà nghiên cứu sử học, bức tượng Phật đã được làm từ khoảng thế kỷ 13 đến 15 trong thời đại Sukhothai - thời mà nghệ thuật kiến trúc Phật giáo của Thái đang trong giai đoạn phát triển thịnh vượng và đạt được rất nhiều thành tựu to lớn. Ban đầu, tượng được đặt trong một ngôi chùa ở thủ đô cổ Ayutthaya, cách thủ đô Bangkok về phía Bắc khoảng 1 giờ đi xe nhưng lại được phủ bên ngoài một lớp vữa và thạch cao để che giấu khỏi quân xâm lược Miến Điện. Chuyện này bỗng trở thành bí mật vì những người làm việc này đều đã bị quân giặc giết chết. Năm 1931, ngôi chùa này bị bỏ hoang và chẳng ai quan tâm trong suốt gần hai thập kỷ, tức là đến năm 1950, khi di chuyển nó sang ngôi chùa mới ở Bangkok, dây treo cần trục bị đứt khiến tượng bị rơi xuống hố bùn, cũng không có ai trục vớt lên. Cho đến khi có một vị sư trong chùa được Đức Phật báo mộng nên đã đi tìm và kéo tượng lên, qua những vết nứt vỡ, ông thấy những tia sáng vàng được lóe lên, từ đó tượng Phật Vàng mới được tái sinh và được thờ phụng tại ngôi chùa này. Trong vô số các bức tượng Phật ở xứ sở chùa vàng nói chung và thủ đô Bangkok nói riêng thì có lẽ đây không chỉ là bức tượng vàng nguyên chất lớn nhất mà còn là bức tượng đẹp nhất, thu hút nhiều du khách du lịch Bangkok đến tham quan nhất. Đây cũng là ngôi chùa hiếm hoi trong các ngôi chùa ở Thái Lan cho phép mọi người đến gần chụp ảnh và chạm vào bức tượng Phật quý giá.
Ngoài pho tượng ở chính điện thì tại chùa Phật Vàng Bangkok cũng có nhiều pho tượng khác với đủ mọi tư thế để bạn chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Đặc biệt là nhiều phần của lớp vữa vẫn còn được giữ để trưng bày như một kỷ vật đầy ý nghĩa đấy nhé.
Những trải nghiệm đáng nhớ tại chùa Phật Vàng Vốn nổi tiếng bởi sự linh thiêng cùng với quan niệm: bức tượng Phật ở đây là biểu tượng của sự thuần khiết và thịnh vượng nên mỗi ngày du khách khắp nơi cũng như các Phật tử đổ về chùa Phật Vàng Wai Traimit để cầu bình an, may mắn, cầu sức khỏe, tiền tài, công danh… rất đông đúc.
Nhiều người khi vào chùa còn đến rung chuông cầu nhân duyên hay dâng lễ lên cây Như Ý để cầu may cho gia đình và bản thân, một số người lại đến đây để xin lộc may mắn từ các vị sư trong chùa.
Chuông may mắn được bày bán rất nhiều ở ngay cạnh chùa để bạn chọn mua mang về làm kỷ niệm nữa đấy.. Xung quanh chùa Phật Vàng cũng có rất nhiều cảnh đẹp để bạn tham quan và chụp những bức ảnh kỷ niệm. Tuy nhiên, nếu muốn bức ảnh được đẹp nhất thì hãy đến vào lúc sáng sớm, vì khi đó, du khách đến thăm chưa đông và không khí cũng khá yên tĩnh và trong lành.
Nằm gần khu phố người Hoa China Town đông vui, nhộn nhịp nhất nhì thủ đô Bangkok nên sau khi tham quan xong chùa bạn có thể đi đến đó để chiêm ngưỡng một nét đẹp rất khác của Thái Lan.
Cách di chuyển đến chùa Phật Vàng Với vị trí địa lý khá thuận lợi nên việc đi đến chùa cũng rất dễ dàng. Tất cả những phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện BTS, tàu điện ngầm MRT, taxi đều rất dễ tìm thấy và đưa bạn đến nơi. Nếu đi từ Pratunam thì bạn có thể di chuyển bằng xe buýt số 73, từ trung tâm Bangkok thì gọi taxi là nhanh nhất, còn ở khu Khaosan Road thì đi thuyền là tiện nhất cho bạn. Một số lưu ý khi ghé thăm chùa Phật Vàng - Khi vào chùa nên ăn mặc trang trọng, lịch sự và tôn trọng các nhà sư trong chùa.
- Ngôi chùa sẽ mở cửa đón khách vào 9 giờ và đóng cửa lúc 17 giờ với giá vé vào là 40 baht/người. Nếu một lần được ghé thăm đất nước Thái Lan nhất định không được bỏ qua việc đi thăm các ngôi chùa nhất là chùa Phật Vàng đâu nhé. Nguồn: Luhanhvietnam

41
138
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

Hanoi Vi

2 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved