Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/19/2024
broken clouds
35
Broken clouds

34°C - 35°C

49%

1008hPa

1.79m/s

75%

10Km

10:40 PM

11:04 AM

Cầu Bán Nguyệt Huế: Điểm Check in “CỰC CHILL” 2023
Thời gian gần đây, một địa điểm được đông đảo cộng đồng mạng chia sẻ bởi sự tươi mới, lãng mạn và độc đáo. Khiến người dân Huế thích thú đến ngắm cảnh và chụp ảnh nhiều chính là cầu Bán Nguyệt bằng gỗ ở Bến Me, Huế.
📸 Toàn cảnh cầu Bán Nguyệt, Huế (Ảnh: Internet) 1. Ý nghĩa tên gọi Cầu Bán Nguyệt Huế Cầu bán nguyệt nằm ở khu vực Bến Me, phường Phú Thuận, thuộc bờ Bắc sông Hương, Thành Phố Huế. Cái tên Cầu Bán Nguyệt Huế được giải thích rất đơn giản: Đây là cây cầu thiết kế có hình dáng nửa hình tròn, không có lan can. Điều thú vị nữa là cây cầu này chỉ dành riêng cho người đi bộ, đây là địa điểm được nhiều người dân chọn làm điểm dạo chơi, giao lưu hay tập luyện thể dục mỗi sớm. Cầu Bán Nguyệt đã góp phần khiến khung cảnh sông Hương thêm thơ mộng, trữ tình.
📸 Cầu Bán Nguyệt - Địa điểm ngắm bình minh tuyệt vời cạnh sông Hương. (Ảnh: Kuzumi Trương) 2. Mục đích xây dựng Cầu Bán Nguyệt Huế Cầu Bán Nguyệt được xây dựng từ năm 2020, mục đích của cây cầu này là tạo thêm không gian check-in, vui chơi và ngắm cảnh cho người dân cũng như du khách ở khu vực bờ Bắc sông Hương. Từ cây cầu này du khách có thể ngắm khung cảnh lãng mạn của sông Hương, đặc biệt vào thời khắc hoàng hôn, cây cầu sẽ trở thành điểm check-in lý tưởng với background rất lãng mạn.
📸 Nhiều cặp đôi đã chọn cầu Bán Nguyệt để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ. (Ảnh: Mai Wedding) Người dân cố đô rất thích thú với Cầu Bán Nguyệt ở Bến Me. Theo ghi nhận của PV báo Thanh niên, Chị Lê Trần Minh Trâm (26 tuổi, Phú Thuận, Huế) cho biết: “Tôi rất vui khi con đường đi bộ dọc sông Hương được hoàn thành. Tôi có thể đi bộ thưởng thức cảnh đẹp của dòng Hương. Nay chính quyền Huế làm thêm cầu bán nguyệt ở Bến Me giúp khung cảnh thêm thơ mộng, trữ tình”. Bạn Nguyễn Minh Nguyên (19 tuổi, sinh viên Đại học Khoa học Huế) bộc bạch: “Em thường hay đạp xe ở đây sau giờ học. Có thêm cầu bán nguyệt nên bạn bè rủ em đến chụp ảnh”.
📸 Là điểm thu hút giới trẻ đến check in sống ảo (Ảnh: Vy Thái) 3. Trải nghiệm các hoạt động trên Cầu Bán Nguyệt Huế Huế đang ở thời điểm ngập nắng của những ngày đầu năm mới. Cái nắng nhuộm vàng cả vùng trời mà da thì vẫn se mát, khí luồng vào phổi nó mang mùi tươi mơn mởn của sức sống. Biết rằng nắng mưa là chuyện của trời, nhưng nếu nhìn thấy một ngày mai Huế ngập nắng, hãy dậy thật sớm và đón bình minh trên Cầu Bán Nguyệt Huế. Để đón được những tia nắng đầu tiên của ngày, bạn phải dậy từ 4h30, chạy bộ dọc bờ sông cho ấm người rồi mới dừng chân ở cầu bán nguyệt nghỉ ngơi.
📸 Có những bình minh mang tên bình yên (Ảnh: Phan Trọng Nhân) Từ đây ngắm về phía Đông, tức là chếch sang bên cầu Trường Tiền một xíu thì là nơi mặt trời ló rạng. Cái tuyệt vời ở đây chính là góc nhìn trải rộng, không vướng vật cản nào. Xa tận chân trời là phố xá, gần ngay nơi đứng là mặt sông rọi lại ánh nắng khiến toàn khung cảnh bừng lên hơi ấm của một ngày mới.
📸 Mặt trời ló rạng ở phía đằng đông (Ảnh: Phan Thiên Định) Nói về một thứ cải tạo mà tôi thấy khá là hợp lý ở Huế gần đây thì chính là cầu bán nguyệt ở bờ Bắc sông Hương này. Sự xuất hiện của nó đã thay đổi diện mạo thiên nhiên lẫn nếp sống của người dân cố đô.
Người dân xếp hàng tập luyện thể thao trên cầu Bán Nguyệt (Ảnh: Internet)
📸 Chương trình quảng diễn Áo dài và Cuộc sống, hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022 đã chọn Cầu Bán Nguyệt làm sân khấu (Ảnh: Internet) Vào những ngày hè, khu vực cầu Bán Nguyệt trở nên nhộn nhịp hơn với bộ môn chèo SUP. Thuê một chiếc SUP và ngắm hoàng hôn trên sông Hương sẽ là những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất mà mỗi một ai khi đến Huế cũng nên thử qua.
📸Trải nghiệm chèo SUP trên sông hương (Ảnh: Vũ Nguyên Phạm)
📸Chèo SUP trên sông Hương để ngắm nhìn một thành phố Huế thật năng động (Ảnh: Trần Hoàng Quốc Huy) Huế nổi tiếng là một thành phố “buồn" với dáng vẻ trầm mặc đắm chìm trong những nét duyên cổ kính từ bao đời và những cây cầu đẹp của Huế vẫn luôn là một nét chấm phá rất riêng càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của thành phố này. Nếu như bạn đang cần một khoảng lặng để lắng lòng, sau những bôn ba của cuộc sống hiện tại, thì hãy đến Huế và ghé thăm cây cầu bán nguyệt tuyệt đẹp để ngắm nhìn và tận hưởng những khoảng không bình yên thấm đẫm chất thơ nhé. -Kình Anh đi đâu đó-

217
222
2
0

  • Cao Ngọc  Minh Huyên
    Cao Ngọc Minh Huyên
    ủa có chỗ nàt hẩ
    • Haha

    • Reply
    • 1 year ago
    • Đoàn Thanh Thảo
      Đoàn Thanh Thảo
      Huế đẹp ghê
      • Haha

      • Reply
      • 1 year ago
      • Munoz Wayne
        Munoz Wayne
        Chính xác là bạn có ý định bắt đầu đầu tư vào tiền điện tử (Bitcoin) hay bạn đã đầu tư nhưng chưa thu được...

        View more

        • Haha

        • Reply
        • 1 year ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        10 Địa Điểm Du Lịch Xung Quanh Hà Nội Cực Đẹp Dịp Lễ 30/4-1/5
        10 Địa Điểm Du Lịch Xung Quanh Hà Nội Cực Đẹp Dịp Lễ 30/4-1/5
        bavi eduland

        bavi eduland

        2 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved