Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/19/2024
broken clouds
32
Broken clouds

32°C - 33°C

70%

1010hPa

2.06m/s

75%

10Km

10:40 PM

11:04 AM

Bỏ túi một ngàn lẻ một kinh nghiệm khám phá Vĩnh Cửu Đồng Nai
Vĩnh Cửu là một trong những huyện thuộc tỉnh Đồng Nai với vô số những điểm đến du lịch hấp dẫn. Cùng với hahalolo khám phá Vĩnh Cửu Đồng Nai xem có gì thú vị đang đón chờ bạn ở đây ngay nhé! Huyện Vĩnh Cửu là một nơi có rất nhiều những điểm đến vui chơi giải trí thú vị. Du khách đến với nơi đây có thể thỏa sức lựa cho mình những không gian khác nhau để tận hưởng kỳ nghỉ. Đôi nét về Vĩnh Cửu Đồng Nai Là một trong những huyện đồng bằng nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Đồng Nai, Vĩnh Cửu có diện tích hơn 1000km2. Đây cũng được biết đến là một trong những điểm đến rất thu hút với vô số những địa chỉ mà du khách có thể ghé tới. Phía Đông của Vĩnh Cửu giáp với huyện Định Quán, huyện Tân Phú, phía Tây giáp với thị xã Tân Uyên cùng với các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo của tỉnh Bình Dương. Phía Nam của huyện giáp với Trảng Bom và Biên Hòa, phía Bắc giáp với Bù Đăng của tỉnh tình Dương và phía Tây Bắc của huyện Vĩnh Cửu giáp với huyện Đồng Phú của tỉnh Bình Phước.
Với 12 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 11 xã, cùng với lợi thế về địa hình, cảnh quan thiên nhiên cũng như bề dày về lịch sử, huyện Vĩnh Cửu có rất nhiều những địa điểm du lịch đầy tiềm năng hấp dẫn du khách phải kể tới như: khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai, làng bưởi Tân Triều hay hồ Trị An,...
Các điểm tham quan nổi bật ở Vĩnh Cửu Đồng Nai Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai hay còn được gọi với cái tên là khu rừng “Mã Đà sơn cước” là một trong những địa điểm bạn nên ghé tới khi khám phá Vĩnh Cửu Đồng Nai. Nơi đây nằm cách trung tâm Sài gòn khoảng chừng 60km với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, khu bảo tồn luôn là địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Hàng năm nơi đây tiếp đón đến gần 20 ngàn lượt khách cả trong nước và ngoài nước.
Ghé tới đây, bạn có thể được chiêm ngưỡng những loài chim, loài thú hoang dã mà khó đâu có thể thấy được hay ghé thăm những di tích lịch sử lâu đời, trải nghiệm nét đẹp văn hóa của người Chơro,... Đặc biệt, ngoài ra bạn còn có thể biết đến quy trình ươm cây lâm nghiệp quý hiếm như những cây gấm, gùi, dâu da, trường,... và cũng có thể tận tay đặt đất ươm giống trồng cây tại đây vô cùng thú vị mà hẳn trước kia bạn chưa từng được thử đâu.
Chiến khu D Nhắc tới chiến khu D là nhắc tới một thời kỳ lịch sử vàng son chói lọi. Nơi đây là địa danh lịch sử quan trọng trong cả 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của nhân dân ta. Ghé đến đây, bạn có thể ghé thăm Căn cứ khu ủy miền Đông hay làm lễ dâng hương tại Nhà Tưởng niệm, tham quan những khu nhà làm việc của các chiến sĩ trước kia như nhà mái lợp lá trung quân, bếp Hoàng Cầm, hệ thống hào đất dài hơn 600 mét,...
Tại Chiến khu D có 3 di tích được công nhận là di tích cấp quốc gia phải kể tới đó là căn cứ Khu ủy miền Đông Nam Bộ (1962 – 1967), căn cứ Trung ương Cục miền Nam (1961 – 1962) và địa đạo Suối Linh. Khám phá Vĩnh Cửu Đồng Nai thì nhất định bạn không được bỏ qua địa danh nổi tiếng này nhé!
Hồ Trị An Hồ Trị An là một trong những hồ nhân tạo lớn bậc nhất tại khu vực Đông Nam Bộ. Lòng hồ rộng lớn này có khoảng chừng hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ, bởi thế mà nơi đây được biết đến là một trong những điểm du lịch dã ngoại đầy hấp dẫn của các bạn trẻ mỗi dịp cuối tuần.
Khám phá Vĩnh Cửu Đồng Nai là khám phá hồ Trị An đầy thơ mộng với những trải nghiệm thú vị như: lênh đênh trên mặt hồ câu cá, ngắm hoàng hôn hay bình minh giữa hồ, cắm trại bên bờ hồ Trị An,... Những hoạt động thú vị ấy sẽ đánh tan cơn mệt mỏi hay những căng thẳng của công việc. Nhất định cuối tuần phải ghé tới hồ Trị An làm một chuyến dã ngoại có 1-0-2 như thế này nhé!
Đảo Ó – Đồng Trường Đảo Ó – Đồng Trường là 2 hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá Vĩnh Cửu Đồng Nai. Với không khí mát mẻ, cây cối xanh rì tạo một cảm giác vô cùng bình yên đối với bất cứ ai khi đặt chân đến đây. Bạn có thể ngồi thuyền từ bờ hồ Trị An để đến đây, vừa cắm trại, vừa câu cá và thưởng thức những thức đặc sản của hồ Trị An thì còn gì bằng. Đây nhất định sẽ là trải nghiệm khó có thể nào quên đối với du khách.
Làng bưởi Tân Triều Khám phá Vĩnh Cửu Đồng Nai không thể không ghé tới làng bưởi Tân Triều. Với không gian miệt vườn trong lành giống như trở về miền quê yên bình. Vào những tháng âm lịch giữa năm hay gần Tết Nguyên đán những cây bưởi tại đây sai trĩu quả. Lúc này, du khách không chỉ được tham quan khu vườn rộng lớn trồng toàn bưởi mà còn được thưởng thức những trái bưởi đặc sản nổi tiếng cả một vùng cùng những món ăn độc đáo mang hương vị riêng có như: gỏi bưởi, rượu bưởi, gà hấp bưởi, gỏi bưởi, nem bưởi,...
Cuối tuần này ghé tới làng bưởi Tân Triều là một lựa chọn hoàn hảo để bạn có thể “trốn” khỏi khói bụi cùng những ồn ào của đô thành ngoài kia. Vừa thưởng thức những món ăn độc lạ, vừa nhâm nhi ly rượu bưởi thơm lừng thì không gì thú vị bằng.
Với những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Vĩnh Cửu mà Hahalolo vừa mới bật mí cho các bạn trên đây, hy vọng rằng các bạn sẽ không còn phải phân vân lựa chọn điểm đến nào vào dịp cuối tuần này nữa. Mọi thứ bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa? Giờ thì lên đường khám phá Vĩnh Cửu Đồng Nai ngay thôi nào! Nguồn: Hòa Luty

40
71
1
0

  • Duy Lâm
    Duy Lâm
    cuối tuần triển kèo lên đây là ok luôn
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Phạm Quốc Việt
      đã lưu về
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Thái Sơn
        Thái Sơn
        chỗ này chill phết
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Gợi ý chọn món ăn theo mùa tại nhà hàng Mạn
        Gợi ý chọn món ăn theo mùa tại nhà hàng Mạn
        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved