Thong Tay Hoi, VN
Fri, 3/29/2024
clear sky
29
Clear sky

29°C - 29°C

74%

1011hPa

5.14m/s

0%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Lưu ngay những điểm du lịch gần Bangkok để đổi gió cho người 'sang Thái như đi chợ'
Lặn biển trên đảo san hô, tham quan vườn nho nổi hay khám phá tàn tích lịch sử trong những ngôi đền đổ nát là trải nghiệm mới lạ ở những điểm du lịch gần Bangkok mà bạn có thể tham khảo. Thủ đô Bangkok của Thái Lan sở hữu nét quyến rũ khó cưỡng, là thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới trong nhiều năm qua, thậm chí vượt qua cả New York và London. Tuy nhiên, việc mua sắm tất bật ở các trung tâm thương mại, đi lại giữa đường phố đông đúc, ô nhiễm và nắng nóng không hẳn là những gì lý tưởng để kết lại một kỳ nghỉ thư giãn. Hãy dành chút thời gian để ghé thăm một trong những điểm du lịch gần Bangkok với bầu không khí trong lành và trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều điểm tham quan có thể cách thủ đô khoảng 4-5 giờ di chuyển, do đó bạn nên để trống ít nhất hai ngày trong lịch trình để thoải mái đi lại và nghỉ ngơi. 1. Thành cổ ở Samut Prakan - mô hình thu nhỏ của văn hóa Thái Lan Lựa chọn dễ dàng và gần nhất trong danh sách các chuyến đi trong ngày từ Bangkok là thành cổ Muang Boran ở Samut Prakan (còn được gọi là Ancient Siam). Nếu bạn chỉ có một buổi chiều rảnh rỗi và muốn tạm xa “thành phố bê tông”, hãy đi về phía nam chỉ một giờ để đến thành phố cổ đại này. Với diện tích hơn 800 mét vuông, Thành cổ cung cấp mô hình thu nhỏ của văn hóa và lịch sử Thái Lan với bầu không khí vô cùng lãng mạn. Các địa điểm khảo cổ nổi tiếng - một số rất khó tiếp cận - đã được tái tạo với tiêu chuẩn thẩm mỹ cao. Những di tích “ăn ảnh”, những ngôi đền mô phỏng, tượng Phật và khu vườn được chăm chút cẩn thận sẽ mang đến cho bạn những giờ phút bình yên và cơ hội tìm hiểu thêm về đất nước Thái Lan. Trên thực tế, toàn bộ công viên cũng có hình dạng tương tự Thái Lan trên bản đồ.
Ảnh: Khanom Travel
Khuôn viên khá rộng nên bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe điện để tiện di chuyển và khám phá. Thuê hướng dẫn viên cũng là một lựa chọn được khuyến khích để hiểu thêm về kiến thức văn hóa và lịch sử. Phí vào cửa tương đối cao (700 baht, tương đương 450.000 VNĐ) nhưng được giảm một nửa vào lúc 4h chiều. Thành cổ đóng cửa lúc 7h tối, do đó bạn vẫn sẽ có kha khá thời gian lang thang ngắm cảnh với giá vé ưu đãi.Để đến Muang Boran, bạn cần đi dọc Sukhumvit bằng cách đi tàu Skytrain đến ga On Nut, sau đó chuyển sang đi taxi hoặc grab.
2. Cố đô Ayutthaya - điểm du lịch gần Bangkok cho người yêu lịch sử
Ayutthaya, cố đô của Xiêm La (hay Siam) từ 1350-1767, thường được du khách từ Bangkok ghé thăm bằng một chuyến đi ngắn trong ngày. Tuy nhiên, nếu chọn ở lại qua đêm, bạn sẽ có trải nghiệm trọn vẹn hơn.
Nếu chỉ đi về trong ngày, bạn sẽ vội vã lướt qua rất nhiều tàn tích lịch sử chỉ trong một buổi chiều, theo đúng kiểu “điểm danh” và cuối cùng sẽ bỏ lỡ bầu không khí cổ xưa ngập tràn trong từng khoảnh khắc ở nơi đây.
Ảnh: Love and Road Người Miến Điện đã cướp phá cố đô vào năm 1767. Dấu vết lịch sử vẫn còn đó trong những ngôi đền đổ nát và những bức tượng Phật không đầu của Ayutthaya (phát âm đúng là "ai-yoot-tai-yah"). Hãy thuê một chiếc xe đạp và nhẩn nha khám phá, tương tự như cách tham quan lý tưởng nhất khi đến Angkor Wat ở Campuchia. Du khách có thể khám phá lịch sử Thái Lan qua nhiều thế kỷ bằng cách chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo và bảo tàng ấn tượng. Bạn thậm chí có thể thấy mình đắm chìm trong lịch sử như một nhà khảo cổ học chân chính khi ghé thăm một số đền thờ ít phổ biến và không tấp nập đoàn người du lịch. Cách tốt nhất để đến Ayutthaya là đi tàu hỏa với hành trình mất khoảng 2 giờ. Bạn có thể tự mua vé tại Ga Tàu Hualamphong, nơi có nhiều chuyến đi trong ngày đến Ayutthaya. 3. Kanchanaburi - vùng xanh mát ngay gần thủ đô nhộn nhịp
Ảnh: 12Go Nằm ở phía tây của Bangkok, nơi hợp lưu của ba con sông, Kanchanaburi là một nơi hợp lý được nhiều người trẻ chọn để “đi trốn” khỏi nhịp sống hối hả của thủ đô Thái Lan. Vượt ra khỏi khu vực phố xá đông đúc ở Kanchanaburi, bạn sẽ đến vùng yên bình xanh mát, chọn một nhà nghỉ với những khu vườn dễ chịu trải dọc theo dòng sông để hít thở bầu không khí trong lành. Một cây cầu quan trọng ở Kanchanaburi là một trong số nhiều cây cầu thuộc “Đường sắt tử thần” khét tiếng được xây dựng và sửa chữa bởi tù binh chiến tranh. Bảo tàng tưởng niệm Hellfire Pass ở ngay gần đó. Lịch sử Thế chiến thứ II được ghi dấu trong khu vực này. Hãy ghé thăm bảo tàng và một trong những nghĩa trang chiến tranh để tìm hiểu câu chuyện thực tế, nếu bạn là người quan tâm đến lịch sử. Các thác nước nhiều tầng tại Công viên Quốc gia Erawan là nơi tuyệt vời để xua tan cảm giác nặng nề sau khi tìm hiểu những đau thương mất mát thời chiến tranh. Hãy lên kế hoạch để tắm mát tại một trong những hồ bơi màu ngọc lam dọc theo chuyến đi bộ đầy thư thái. Từ Bangkok, bạn có thể đến Kanchanaburi bằng tàu hỏa, mỗi ngày có 2 chuyến. Các chuyến tàu khởi hành từ ga Thonburi, băng qua sông Chao Phraya phía tây bắc Bangkok và mất khoảng 3 giờ mỗi chiều. Xe buýt và mini buýt là lựa chọn phổ biến hơn, nhưng có thể mất đến 5 giờ, tùy tình hình giao thông và tài xế cụ thể. 4. Koh Samet - nơi bạn có thể nhâm nhi cocktail xem biểu diễn múa lửa
Ảnh: Thailand Sehenswürdigkeiten Là điểm du lịch gần Bangkok nhưng cách khoảng 4 giờ di chuyển, Koh Samet không phải lựa chọn lý tưởng cho chuyến đi về trong ngày. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch tới Thái Lan muốn dành 1-2 ngày cuối cùng của chuyến đi ở đây, bên một bãi biển xanh mát. Koh Samet có hầu hết những đặc trưng của một hòn đảo Thái Lan (bãi biển đẹp, màn múa lửa hay đồ uống đựng trong xô), nhưng lại thiếu vắng chút không khí “chill chill” như ở Koh Lanta, Koh Tao và các hòn đảo khác. Tuy nhiên, nếu chỉ còn ít ngày rảnh rang trước khi rời Bangkok, Koh Samet vẫn là lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng bầu không khí trong lành, nhâm nhi một ly cocktail trước biển đêm và thưởng thức màn biểu diễn tài tình với lửa. Cách dễ nhất để đến Koh Samet là mua vé kết hợp xe buýt và thuyền, được cung cấp từ mọi đại lý du lịch ở Bangkok. Nếu không, bạn có thể tìm một trong những chiếc xe tải nhỏ khởi hành từ Tượng đài Chiến thắng, thường chạy thẳng đến bến phà. Đến đó, bạn có thể mua vé thuyền để đi một chặng ngắn đến đảo. Lưu ý quan trọng là không có nhiều chỗ cho hành lý trong các xe tải nhỏ địa phương. 5. Koh Si Chang với cung điện hoàng gia mùa hè để khám phá
Ảnh: Asian Trails Đừng vội nhầm với đảo lớn Koh Chang. Koh Si Chang chỉ là một hòn đảo nhỏ nằm gần Pattaya. Tuy các bãi biển không đẹp do nhiều đá và tàu thuyền qua lại đông đúc, nó vẫn là nơi nghỉ ngơi cuối tuần gần Bangkok do chỉ cách 3 tiếng di chuyển. Điểm cộng lớn mà bạn có thể cân nhắc ở Koh Si Chang là sự yên bình, trái ngược với Pattaya gần đó. Koh Si Chang sở hữu cung điện mùa hè của hoàng gia (hiện không còn được sử dụng), các đền thờ và một số hang động thú vị để khám phá. Để đến được Koh Si Chang, bạn phải đi qua Sri Racha (cùng tên với loại tương ớt nổi tiếng) ở tỉnh Chonburi. Chuyến đi mất khoảng 3 giờ, bao gồm cả một giờ trên phà. 6. Koh Laan - hòn đảo san hô với bãi biển đẹp và hải sản ngon Thường được phiên âm là “Koh Larn”, đây là hòn đảo nhỏ láng giềng của Koh Si Chang ở phía nam, gần Pattaya hơn và có những bãi biển đẹp hơn. Koh Laan có nghĩa là “Đảo san hô”, sở hữu bầu không khí dễ chịu dù đang ngày càng phát triển (có cả siêu thị 7-Eleven). Nếu lịch trình của bạn bao gồm Bangkok và Pattaya, Koh Laan là một điểm kết thúc hợp lý để đi bơi và ăn hải sản. Không có quá nhiều trải nghiệm ở Koh Laan ngoài tắm nắng, lặn biển và bơi lội, nhưng đó có thể là tất cả những gì bạn cần cho một kỳ nghỉ rực rỡ.
Ảnh: Thrillophilia Phà từ Pattaya mất khoảng một tiếng, hoặc bạn có thể tiết kiệm đến một nửa thời gian bằng cách nâng cấp lên tàu cao tốc đuôi dài. Hãy coi chừng những chú khỉ - “cư dân” đặc biệt của hòn đảo, chúng có thể sẽ chôm mất túi xách mà bạn để lại trên bãi cát! 7. Koh Chang - hòn đảo sầm uất lớn thứ hai tại Thái Lan Koh Chang (Đảo Voi) là hòn đảo lớn thứ hai ở Thái Lan sau Phuket, cũng là hòn đảo đẹp nhất gần Bangkok. Không giống như Koh Samet và Koh Si Chang, hòn đảo này đủ lớn để đáp ứng cả hai nhu cầu trái ngược: tìm kiếm một bữa tiệc sôi động ở hộp đêm gần bãi biển hoặc trốn vào túp lều tre và tận hưởng sự yên tĩnh. Koh Chang đã biến đổi từ “thiên đường du lịch cho tây ba lô” thành một nơi sầm uất hơn trong thập kỷ qua. Vị trí gần Bangkok đã thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của nó.
Ảnh: Bookaway White Sand Beach vẫn giữ được vẻ đẹp của bãi biển êm đềm cát trắng, dù dịch vụ buffet ven biển đã khiến nó đông đúc hơn nhiều. May mắn thay, bạn vẫn có thể tìm những bãi biển nhỏ hơn xung quanh hòn đảo để có một góc cho riêng mình, nơi có các quán bar reggae và võng treo đung đưa đón gió. Sự lựa chọn tiết kiệm nhất là nhờ đại lý du lịch đặt vé combo xe khách và thuyền ra đảo. Tuy nhiên, nếu việc ngồi 5 giờ đi xe buýt nghe có vẻ không thoải mái, bạn có thể bắt chuyến bay kéo dài 1 giờ của Bangkok Airways đến Sân bay Trat sau đó đi phà riêng đến đảo. 8. Những vườn nho nổi với món đồ uống giải khát tuyệt vời Mặc dù Thái Lan không nổi tiếng với rượu vang, nhưng những "vườn nho nổi" độc đáo nằm cách Bangkok 40 dặm về phía nam ở Samut Sakhon mang đến một chuyến đi trong ngày với trải nghiệm thú vị. Trái cây tươi từ Thái Lan thường ngon ngọt hơn nhiều nơi khác, do đó có tiềm năng lớn để sản xuất rượu ngon. Một loại đồ uống pha rượu của thương hiệu địa phương Spy rất được ưa chuộng ở đây, giúp xua tan cái nóng nực của thời tiết và làm dịu vị cay của các món Thái.
Ảnh: The Daily Fruit Wine Những vườn nho nổi không thực sự nổi như các khu chợ trên vùng sông nước, nhưng chúng được xây dựng trên vùng đất màu mỡ được khai hoang hàng năm từ đồng bằng sông Chao Phraya. Du khách có thể tham quan và thử các sản phẩm mẫu, trong khi quan sát hoạt động sản xuất thực tế đang diễn ra. Nhà máy rượu Siam là một trong những vườn nho lớn nhất và phổ biến nhất để tham quan. Hãy liên hệ với một đại lý du lịch ở Bangkok, vì bạn sẽ cần hướng dẫn viên để có thể vào tận nơi. Các chuyến tham quan kéo dài khoảng 4 giờ và thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa khô của Thái Lan (tháng 11 đến tháng 4). 9. Hua Hin - thiên đường ven biển chụp trăm tấm đẹp cả trăm Nằm cách Bangkok khoảng 4 giờ về phía Tây Nam, Hua Hin là một trong những lựa chọn bãi biển (không phải trên đảo) phổ biến nhất ở Thái Lan. Thành phố là nơi sinh sống của nhiều người phương Tây xa xứ. Bãi biển rộng lớn trải dài đến hơn 3 dặm thu hút các gia đình trong nước và quốc tế đến nghỉ ngơi. Các chuỗi khách sạn và nhà hàng lớn chiếm vị trí không nhỏ dọc bãi biển, cùng với các spa chất lượng tốt. Dù vậy, bạn vẫn có thể nhìn thấy nhiều cây xanh ở những ngọn đồi gần đó, không phải tất cả đều bị đốn hạ để phục vụ các công trình xây dựng.
Ảnh: GoodFon Khao Takiab (Đồi Đũa) nằm ở tận cùng phía nam của bãi biển và cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra toàn bộ chiều dài của Hua Hin. Những bức tượng Phật trên đỉnh giúp thời khắc hoàng hôn nơi đây càng thêm vẻ yên bình - nhưng bạn hãy cẩn thận với bầy khỉ táo tợn “trấn giữ” ngọn đồi. Chơi gôn là một hoạt động phổ biến ở Hua Hin. Nơi đây sở hữu những sân gôn tốt nhất Thái Lan và thu hút những tay golf thứ thiệt trong nhiều thập kỷ. Du lịch chữa bệnh cũng đã đã phát triển mạnh mẽ trong khu vực, cùng với việc các trung tâm chăm sóc sức khỏe đã mọc lên trong thời gian qua. Bên cạnh đó, những ai phải lòng Thái Lan vì hoạt động mua sắm sôi động chắc chắn sẽ yêu mến Hua Hin khi ghé thăm chợ đêm và các trung tâm mua sắm trong khu vực. Mặc dù chậm hơn xe buýt nhưng tàu hỏa là phương tiện thú vị và thuận tiện nhất để đi từ Bangkok đến Hua Hin. Đi tàu giúp bạn không phải chờ đợi các phương tiện trung chuyển, đồng thời ngắm được nhiều cảnh đẹp dọc đường. Ga tàu nằm ngay trung tâm Hua Hin, đây là một điểm cộng rất lớn. Bạn thích nơi nào nhất trong số các điểm đến gần Bangkok kể trên? Với tour https://bom.so/3J6jBC, bạn còn có thể Viếng thăm “PHẬT BỐN MẶT”, chiêm ngưỡng chương trình nhạc nước nổi tiếng và còn vô số các điểm dừng chân hot nhất hiện nay trên đát nước Thái Lan này. Nguồn: luhanhvietnam

176
182
0
0

  • Thúy Hường
    Thúy Hường
    chà, nhiều chỗ quá nhỉ, đặc biệt là chùa
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    • 1
    • Thắm Trần
      Thắm Trần
      đẹp mê ly
      • Haha

      • Reply
      • 2 years ago
      • 1
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Cùng khám phá nền ẩm thực phong phú và ấn tượng của Việt Nam
      Cùng khám phá nền ẩm thực phong phú và ấn tượng của Việt Nam

      Hanoi Vi

      8 hours ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved