Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/19/2024
few clouds
29
Few clouds

28°C - 29°C

84%

1008hPa

2.57m/s

20%

10Km

10:39 PM

11:04 AM

Nghệ An mùa hoa hướng dương nở rộ
Về quê hương xứ Nghệ những tháng cuối năm để chìm đắm trong mùa hoa hướng dương nở, nhuộm vàng rực bạt ngàn cả một góc trời. ============================================ Nghệ An khoảng từ tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm những cánh đồng hoa mặt trời nở tuyệt đẹp. Tới đây, bạn sẽ phải trầm trồ trước hàng ngàn bông hoa hướng dương đua sắc dưới ánh mặt trời rực rỡ, đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại những khoảnh khắc cực ấn tượng này tại xứ Nghệ nhé! Giới thiệu cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An Cánh đồng hoa hướng dương tọa lạc tại Nghĩa Đàn, có diện tích gần 100ha và chỉ cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 100km. Được trồng ngay sát trục đường mòn Hồ Chí Minh, cánh đồng hoa hướng dương thực chất thuộc quyền sở hữu của công ty sữa TH True Milk.
Ban đầu, đồi hoa hướng dương được trồng để làm thức ăn cho bò, nhưng khi vẻ đẹp nơi đây được nhiều người biết đến hơn, những đồi hoa hướng dương lại nổi tiếng và trở thành điểm check in lý tưởng cho mọi đối tượng khách du lịch mỗi mùa hoa hướng dương về.
Đặc biệt, đến tham quan và chiêm ngưỡng thiên đường hoa hướng dương lớn nhất cả nước này, bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào. Thời điểm lý tưởng ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An Thông thường, cánh đồng hoa hướng dương ở sẽ nở vào 2 vụ chính trong năm đó là vào tháng 3 – 4 và tháng 11 – 12. Vì thế, đừng bỏ lỡ 2 thời điểm vàng để khám phá khung cảnh đặc sắc của bạt ngàn những bông hoa hướng dương đua nhau nở rộ.
Nếu bỏ lỡ vụ nở tháng 3 – 4 vừa rồi thì đừng lo, tháng 11 – 12 là thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng hoa hướng dương bung nở rực rỡ, thậm chí còn có phần đẹp và nổi bật hơn đôi phần so với vụ nở mùa xuân.
Di chuyển đến Nghệ An mùa hoa hướng dương
Bạn có thể chọn hình thức đi bằng xe khách hoặc sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô để di chuyển tới cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An. Từ Hà Nội, bạn nên đến đây bằng xe khách với mức giá vé giao động từ 180.000 – 200.000đ/người/lượt. Đoạn đường di chuyển rất dễ dàng và thuận tiện, bạn sẽ mất tầm 6 tiếng để tới Nghệ An.
Nếu di chuyển từ thành phố Vinh, bạn có thể chọn xe máy hoặc xe riêng để tự chủ hơn về mặt thời gian. Bạn đi theo hướng Bắc dọc quốc lộ 1 tới ngã 3 Yên Lý. Rồi tiếp tục rẽ trái sang đường mòn Hồ Chí Minh, rẽ phải và đi thẳng là tới được cánh đồng hoa.
Từ miền Nam, bạn có thể đặt chuyến bay đến sân bay Vinh, rồi đón xe khách tới Nghĩa Đàn hoặc thuê xe tự lái di chuyển theo chỉ dẫn trên là đến nơi. Du lịch Nghệ An mùa hoa hướng dương có gì vui? Bên cạnh đắm chìm vào khung cảnh tươi mới của những cánh đồng , bạn còn được tham gia một số hoạt động thú vị tại đây.
Mãn nhãn mênh mông sắc vàng hướng dương Ngay từ xa, đồi hoa hướng dương đã hiện ra như bức tranh thiên nhiên rực rỡ. Bước vào cánh đồng, bạn sẽ phải choáng ngợp trước không gian vàng mênh mông với những bông hoa lớn nhỏ khác biệt, cùng nhau kiêu hãnh hướng về mặt trời đón ánh nắng.
Với không gian rộng gần 100ha tràn ngập sắc vàng tươi tắn dưới nền cây cỏ xanh mát, bạn sẽ được thoải mái thả dáng và tậu về hàng trăm bức ảnh để đời. Hãy đảm bảo chuẩn bị đủ các phụ kiện và sạc đầy pin cho chiếc điện thoại để sẵn sàng lao vào công cuộc chụp hình tại một trong những background ấn tượng nhất Việt Nam này nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp ngay tại đây với mức giá khoảng 100.000 – 400.000đ tùy vào nhu cầu và chất lượng chụp.
Trong cánh đồng còn có sẵn dịch vụ thuê thang đứng với mức giá 30.000đ/lần thuê, phù hợp cho những ai muốn tạo ra những bức ảnh sống động. Một số địa điểm gần cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An Khu vực công ty TH True Milk còn bao gồm nhiều điểm tham quan hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí cho bạn khám phá như cánh đồng ngô hiện đại với hệ thống tưới tiêu tối tân, cánh đồng cỏ Mombasa, trại bò sữa,…
Nếu còn thời gian, bạn có thể đến thăm quê Bác tại Nam Đàn hoặc đến biển Cửa Lò vào ngày đầu đông cũng sẽ là trải nghiệm có một không hai. Cách vườn hướng dương không xa, khoảng 20km di chuyển về phía Bắc tới tỉnh Thanh Hóa, bạn sẽ được trải nghiệm khu du lịch suối cá thần Cẩm Lương độc đáo thuộc Cẩm Thủy, . Một số lưu ý khi du lịch Nghệ An mùa hoa hướng dương Cánh đồng hoa thuộc khu vực nông trường của TH True Milk để phục vụ nhu cầu chăn nuôi, sản xuất và hoàn toàn miễn phí khi tham quan. Nên khi tới đây, đừng quên giữ gìn cảnh quan chung, không xả rác làm mất vệ sinh khu vực hay tự ý phá hoại cánh đồng hoa nhé.
Tham khảo giá trước các địa điểm ăn uống, nhà nghỉ, hay các dịch vụ chụp ảnh. Bảo vệ tư trang cá nhân cẩn thận khi tham quan tại vườn mùa cao điểm du lịch.
Đừng bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để khám phá những khoảnh khắc đẹp nhất của Nghệ An mùa hoa hướng dương nở nhé! Cre: Wanderlust Tips | Cnet

74
106
0
0

  • Hà Thị Nguyễn
    người ta trồng khu vườn rộng thích ghê
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    • 2
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
    Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
    Travel Deva

    Travel Deva

    13 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved