Thong Tay Hoi, VN
Tue, 3/19/2024
clear sky
31
Clear sky

31°C - 31°C

48%

1010hPa

4.63m/s

0%

10Km

10:58 PM

11:04 AM

Thả hồn vào không gian hoài cổ tại Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc
❤Nếu Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng là thị trấn cổ được thiên nhiên ban tặng phong cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai đầy sắc màu thì Đại Nghiên Cổ Trấn ở Lệ Giang Trung Quốc lại khoác cho mình lớp áo nét đẹp trầm mặc, hoài cổ với gam màu tĩnh lặng nhuốm màu thời gian. Nơi đây hàng năm thu hút hàng triệu du khách trên thế giới đến tham quan, trải nghiệm nhiều điều thú vị. ------ 🔰Giới thiệu về Đại Nghiên Cổ Trấn Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc được xem là một trong số những cổ trấn đẹp và nổi tiếng nhất Trung Hoa. Nhiều người còn gọi địa danh này là Thành cổ Lệ Giang. Đại Nghiên Cổ Trấn đã được trao danh hiệu "Điểm du lịch 5A Quốc gia" nhờ cso phong cảnh nên thơ, hữu tình và các giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện lại tạo nên một vẻ đẹp cổ kính, nổi bật. UNESCO cũng đã công nhận nơi đây là Di sản văn hóa thế giới. Ngoài ra, nhiều du khách còn gọi Lệ Giang cổ trần là "Venice của phương Đông".
Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc
Đại Nghiên Cổ Trấn và sắc màu Trung Hoa cổ đại. Ảnh: @baogialai Đại Nghiên Cổ Trấn là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị trí cao nguyên, kiến trúc cổ xưa hội tụ với sự phong phú văn hoa của nhiều dân tộc thiểu số. Di sản 800 năm tuổi này nằm về phía Tấy Bắc của tỉnh Vân Nam, giáp Tứ Xuyên.
Nơi đây được xem là một trong những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc ⏰Thời gian lý tưởng đến Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc Đối với những ai đã từng tới Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc và trải nghiệm thì đều nhận xét rằng nơi đây thời gian nào trong năm cũng đẹp và du khách có thể tới vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, theo thì có 2 khoảng thời gian được đông đảo mọi người lựa chọn nhất đó là vào khoảng tháng 4, tháng 5. Lúc ấy trên núi xuất hiện nhiều loài hoa và có cả tuyết trắng, cảnh quan vô cùng đẹp. Thường khách du lịch nội địa cũng không hay du lịch vào khoảng thời gian đó nên tránh được tình trạng chen chúc. Tháng 10, 11 cũng được xem là thời điểm du lịch Đại Nghiên Cổ Trấn lý tưởng do thời tiết lúc đó khiến cho cây cối chuyển sang màu vàng đỏ tạo nên một không gian rất hấp dẫn và lãng mạn.
📸 Internet 🌿Vẻ đẹp hoài cổ cực ấn tượng tại Đại Nghiên Cổ Trấn Tới Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc, du khách cảm tưởng như mình đang lạc vào một thế giới khác với phong cảnh đẹp như tranh. Cả phố cổ được bao bọc bởi những cánh đồng màu mỡ phía Đông Nam, những ngọn núi cao ở phía Tây Bắc và len lỏi vào đó là dòng chảy của các con kênh,... Tất cả khiến cho thành cổ Lệ Giang một kiến trúc rất độc đáo.
Đại Nghiên Cổ Trấn sở hữu không gian đẹp tựa tranh vẽ Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và ngỡ ngàng khi được đến một nơi như trong phim cổ trang Hoa ngữ mà bấy lâu chỉ được nhìn thấy qua màn ảnh nhỏ. Trong không gian đó có những ngọn núi phủ tuyết trắng, những dãy nhà lợp mái ngói nhuốm màu thời gian. Kết cấu gỗ ở phố Đại Nghiên là sự kết hợp của điêu khắc hình người sống động ở tường, cửa và trang trí các họa tiết như cây cối, hoa lá. Những cung đường nhỏ tại đây có các hàng liễu rũ xuống dòng nước xanh biếc để bạn có thể vừa du ngoạn vừa điều chỉnh lại cảm xúc của mình khi chứng kiến một vẻ đẹp hết sức bình yên, hoài cổ đến thế!
Ảnh: Dung Thùy Nguyễn Đi tới Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc, du khách sẽ được dạo bước trên những con phố quyến rũ cả về phong cảnh và nét đẹp của văn hóa, lịch sử. Đây chính là nơi sinh sống của các dân tộc Tạng, Bạch, Nạp Tây. Dòng sông Ngọc Hà nằm vắt ngang Đại Nghiên Cổ Trấn cùng với hệ thống kênh rạch dày đặc đã tạo nên mạng lưới giao thống ngay trong nội thị cổ trấn. Đại Nghiên có 354 chiếc cầu được thiết kế với nhiều kiểu cách khác nhau, trong đó nổi tiếng nhát là cầu Mã Yên, cầu Đại Thạch, cầu Nhân Thọ, cầu Tỏa Thúy và cầu Nam Môn.
📸 Internet 🌈Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc có gì thú vị? 🔹 Bánh xe nước Bánh xe nước được xem là một biểu tượng nổi bật nhất ở Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc. Nhiều du khách luôn muốn tới đây chiêm ngưỡng và sở hữu một vài tấm ảnh đầy nghệ thuật.
Bánh xe nước là biểu tượng ở thành cổ Lệ Giang 🔹Ngôi nhà cổ Thành cổ Lệ Giang luôn thu hút đông đảo du khách ghé tới một phần nhờ lối kiến trúc cũ, nhà lợp ngói âm dương, cột trụ có những chi tiết hoa văn Trung Hoa cổ đại,... Tất cả các kiến trúc đó đã tạo nên một không giam nhuốm màu xa xưa, rất hoài cổ và ấn tượng.
Không gian nhiệm màu của thời trung cổ. Ảnh: @vietpowertravel 🔹Trang phục dân tộc của người bản địa Rảo bước ở Đại Nghiên Cổ Trấn bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh các cô gái người dân tộc Nạp Tây khoác len mình những bộ quần áo truyền thống rực rỡ màu sắc. Lệ Giang có các huyện là khu tự trị của nhiều dân tộc thiểu só nên sự có mặt của họ tại thành cổ là rất thường xuyên. Cuộc sống ngày nay tuy càng thay đổi và hiện đại những họ vẫn luôn mặc những bộ trang phục truyền thống để thể hiện lòng tự tôn dân tộc, muốn cho du khách được biết đến những giá trị văn hóa lâu đời.
(Ảnh: starrynightmulticulture) 🔹Tìm hiểu các làng nghề truyền thống Khi có cơ hội đến với Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc thì hãy bớt chút ít thời gian ghé tới các làng nghề truyền thống tại đây nha. Khi tới, bạn sẽ được tham quan, tận mắt chứng kiến quy trình những người thợ thủ công tạo nên các sản phẩm tuyệt vời. Ở cổ trấn này hiện vẫn giữ được rất nhiều làng nghề thủ công như đúc đồng, dệt vải, làm trang sức và đặc biệt nhất là thêu tranh truyền thống. Những bức tranh được thêu rất đẹp và sống động như thật.
(Ảnh: maria_shyrinova) 🥰Đến Đại Nghiên Cổ Trấn ăn gì? Du lịch Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc bạn sẽ tha hồ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc của Trung Quốc. Hàng quán ở cổ trấn có khá nhiều, có food court nhưng bạn nên ra ngoài ăn ngon và rẻ hơn. Những món ăn tại đây đều được chế biến theo phong cách Trung Hoa và không cho gia vị trừ ngũ vị hương được rắc trực tiếp khi nấu. Loại gia vị này có thể không hợp khẩu vị nhiều khách du lịch phương Tây nhưng nếu đã thử và quen rồi thì chúng lại dễ gây nghiện lắm đấy.
Món ăn ở Đại Nghiên Cổ Trấn Khoác lên mình vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và hoài cổ, Đại Nghiên Cổ Trấn Trung Quốc "mê hoặc" du khách bởi cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa cổ xưa. Lạc bước tới đây thả hồn vào vẻ đẹp đó, ngắm khung cảnh bình yên sẽ khiến bạn cảm thấy tâm hồn thật thư thái, an yên. nhé! ========= 💥Nguồn: Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam

735
749
1
0

  • Nguyen Phan Ngoc Anh
    Nguyen Phan Ngoc Anh
    nhìn mà mê
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    • 2
    • Vũ Kao
      chỗ này tuyệt lắm, mn nên đi nếu có cơ hội 👍👍👍
      • Haha

      • Reply
      • 2 years ago
      • 2
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Off-road riding in Laos – Experiences & What To Expect From A Tour Leader Point Of View
      Off-road riding in Laos – Experiences & What To Expect From A Tour Leader Point Of View

      Luu Thao

      4 days ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved