Thong Tay Hoi, VN
Fri, 3/29/2024
scattered clouds
35
Scattered clouds

34°C - 35°C

46%

1010hPa

4.92m/s

40%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Rừng lá vàng đẹp như tranh chỉ cách TP. HCM 70 km
Những cánh rừng lá vàng nhuộm sáng cả một góc trời chỉ cách trung tâm TP HCM chưa đầy 2 tiếng đồng hồ di chuyển. ============================================== Mỗi dịp tháng 12 về, những con đường cao su ở Đông Nam Bộ, Tây Nguyên lại thay áo tạo nên khung cảnh rực rỡ. Không cần phải đi quá xa TP.HCM, tại khu vực huyện Dầu Tiếng, Bình Dương, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những con đường như thế. Nếu rừng cao su tại xã Định Hiệp được biết đến như một di tích lịch sử chứng kiến sự kiên cường bất khuất của quân và dân ta thời kỳ Pháp thuộc thì rừng cao su tại xã Thanh An lại được nhiều người yêu thích vì cảnh quan làm say lòng người. Việc di chuyển tới đây cực kỳ thuận tiện, chỉ cần đi 2 tiếng chạy xe máy theo hướng quốc lộ 13 từ trung tâm TP HCM.
Cao su là cây công nghiệp được trồng nhiều ở một số tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Mủ cao su) là nguyên liệu để sản xuất cao su tự nhiên. Những cánh rừng tình tạo nên những con đường nên thơ những ngày cuối năm. Theo anh Viên Diệu Phát - người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc chụp ảnh, khám phá các địa điểm mới mẻ quanh TP. HCM, vườn cao su Dầu Tiếng sẽ thay lá từ tháng 12 năm trước cho đến tháng 3 dương lịch năm sau. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để đi chiêm ngưỡng khung cảnh này là vào tháng 12 âm lịch, khi đa phần tán cây đã chuyển màu. Những ngọn cây cao vút như được khoác "tấm áo" mới rực rỡ kéo dài tít tắp. Những chiếc lá rụng không biết vô tình hay hữu ý được sắp xếp khá gọn gàng, theo đường lối, tạo nên cảnh tượng hoang sơ nhưng vẫn như có bàn tay con người dọn dẹp.
Rừng cao su ở Dầu Tiếng dường như được thay “áo mới" theo từng tuần, bởi các lớp lá không đổi màu đồng đều cả một cánh rừng mà phân theo từng lô đất. Có thể tuần này rừng lác đác lá vàng thẫm trên nền lá xanh, nhưng chỉ sau 1 tuần, lá vàng - lá xanh đã ngang ngửa, và chuyển đỏ trong tuần kế tiếp. Rồi cứ thế sắc đỏ vàng đậm dần lên trước khi rụng xuống, mang đến cảm giác bất ngờ cho cả người từng đặt chân đến đây.
Bình minh và hoàng hôn là thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng những cánh rừng cao su rực lên trong nắng.
Du khách có thể dạo chơi tại đây cả ngày, nhưng thời gian đẹp nhất là từ 6h - 8h sáng hoặc 15 - 17h chiều. Mỗi một khung giờ trong ngày, rừng cao su Dầu Tiếng lại có một vẻ đẹp riêng. Buổi sáng, sương mù nhẹ toả xuống khu rừng như một tấm màn mờ ảo. Còn buổi chiều, ánh sáng mặt trời rực rỡ giúp làm rõ nét màu sắc tự nhiên của lá.
Lang thang giữa những con đường trong rừng cao su, bạn sẽ có cảm giác như lạc bước trong khung cảnh của một bộ phim. Sau khi đến đây, du khách có thể kết hợp đi thăm thú những điểm du lịch nổi tiếng của địa phương như Suối Trúc, hồ Dầu Tiếng. Nhóm đông người có thể đi dã ngoại, cắm trại qua đêm. Nhưng lưu ý, không nên nghỉ đêm trong rừng cao su vì khu vực này khá vắng vẻ và nguy hiểm, nhất là với những nhóm ít người. Bài: Huyền Trang / VnTravellive Ảnh: Viên Diệu Phát

27
34
0
0

  • Ngoc Han
    Nhận lì-xì Max300k với nhiệm vụ đơn giản. Rước lộc xuân về nhà ,chi tiết add zalo: 0564282497-0587311319
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    • Ngoc Han
      Nhận lì-xì Max300k với nhiệm vụ đơn giản. Rước lộc xuân về nhà ,chi tiết add zalo: 0564282497-0587311319
      • Haha

      • Reply
      • 2 years ago
      • Ngoc Han
        3 bước nhiệm vụ đơn giản kiếm ngay 300k, chi tiết add zalo :0564282497-0587311319
        • Haha

        • Reply
        • 2 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Cùng khám phá nền ẩm thực phong phú và ấn tượng của Việt Nam
        Cùng khám phá nền ẩm thực phong phú và ấn tượng của Việt Nam

        Hanoi Vi

        2 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved