Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/23/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

74%

1008hPa

3.09m/s

20%

10Km

10:38 PM

11:04 AM

Chùa Bà Thiên Hậu – ngôi chùa cổ hơn 250 năm
Giữa nhịp sống vội vàng của đô thị Sài Gòn hiện đại. Ở đâu có vẫn có những màu sắc truyền thống và vẻ đẹp cổ kính. Chùa Bà Thiên Hậu là ngôi chùa hơn 250 năm tuổi. Một chốn linh thiêng giữa đất Sài thành phồn hoa.
@giathilinh Toạ lạc tại số 710 Nguyễn Trãi, quân 5, TP.HCM, chùa Bà Thiên Hậu Sài Gòn được xây dựng vào thế kỷ 18 bởi những người Hoa từ những ngày đầu họ tới đây lập nghiệp. Nơi đây không chỉ được coi một trong những nơi thờ tự cổ nhất của người Hoa ở Sài Gòn mà còn là ngôi nhà tâm linh có tầm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống văn hóa của những người Hoa đang sinh sống trên địa bàn thành phố.
@hannah.v27

Chùa Bà Thiên Hậu được thiết kế mang trọn vẹn những đặc điểm độc đáo và ấn tượng của kiến trúc Trung Hoa với 3 gian chính: Tiền điện, Trung điện và Chính điện với những gian thờ những vị thần linh trong lịch sử Trung Quốc. Khu vực chính điện là nơi thờ chính của Thiên Hậu Thánh Mẫu với bức tượng bà Thiên Mẫu được tạc từ khối gỗ tinh xảo càng làm nổi bật giữa không gian kì bí và linh thiêng của nơi đây. Khu vực tiền điện đặt miếu thờ Phúc Đức Chánh thần - vị thần thổ địa cai quản đất đai theo quan niệm Trung Hoa và và Môn Quan Vương tả là vị thần giữ cửa. Cuối cùng là khu vực Trung điện với bộ lư cổ hơn 130 tuổi lâu đời nhất lịch sử với nhiều nhiều nét điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo.
@shiroangphotography
@vy_euphoria Chùa được trang trí bằng các phù điêu dựa theo các điển tích của Trung Quốc được đặt trên mái hiên, nóc chùa, vách tường, ban thờ... Riêng nóc chùa được trang trí thêm bằng các hoa văn hình cây lá và hình nhân được làm từ gốm sứ với đủ loại hình dáng và kích thước. Điểm độc đáo của chùa Bà Thiên Hậu Sài Gòn còn là những chiếc vòng nhang cuộn tròn xoắn ốc treo lơ lửng trên không gian tạo thành một khung cảnh rất độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra bạn còn có thể ghi lại những lời chúc hay tâm nguyện của mình lên giấy, sau đó treo lên cùng những vòng nhang cầu xin với bà Thiên Hậu để mong ước chúng nhanh chóng thành hiện thực.
@sucker4pain89
@hoyin.leung.photobucket Không gian chùa vừa mang vẻ tâm linh huyền bí những vẫn vô cùng quyến rũ, từ những khu vực treo bảng sớ màu hồng bắt mắt, hàng rào xanh vững chãi hay khoảng không gian giữa hai bức tường gạch cổ kính đều là những điểm nhấn thú vị của nơi đây.
@l.n.dinh
@nhacuathi Chùa bà Thiên Hậu Sài Gòn không chỉ là một địa điểm tâm linh thu hút rất nhiều người đến cầu bình an, cầu duyên của những người Hoa mà còn của cả những người Việt và các du khách từ mọi nơi trên thế giới. Nhất là vào mỗi dịp lễ Tết như: Tết Nguyên Đán, Tết Nguyên Tiêu, Tết Đoan ngọ hoặc vào các ngày mùng 1, ngày rằm hàng tháng thì ngôi chùa lại tấp nập người đến tham quan và viếng chùa để cầu mong may mắn cho bản thân và gia đình.
@hannah.v27
@andy.htpa Ngoài ra, ngôi chùa bà Thiên Hậu Sài Gòn gần 300 tuổi này còn là nơi được các nhiếp ảnh gia và các nhà sử học rất quan tâm nữa đó. Nếu có một ngày thấy trong lòng trống rỗng, mệt mỏi hãy thử ghé qua đây để tâm hồn được an yên, giải toả nhé!
@hannah.v27 Theo Mogiatoc, Travelmag

233
241
1
0

  • Nguyen Van Anh
    Nguyen Van Anh
    chùa này lên hình hơi bị xịn
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    • Willy Audery
      Willy Audery
      Chào mọi người!!!

      Ai có 500 đô la và muốn có khả năng kiếm được hàng nghìn đô la? Tôi có một cơ hội tuyệt vời...

      View more

      • Haha

      • Reply
      • 2 years ago
      • kiều trang
        Nhận lì-xì Max175k với nhiệm vụ đơn giản. Rước lộc xuân về nhà ,zalo: 0899540856-0587311319
        • Haha

        • Reply
        • 2 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Hà Nội - Incheon: Khám Phá Hai Văn Hóa Độc Đáo
        Hà Nội - Incheon: Khám Phá Hai Văn Hóa Độc Đáo
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        7 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved