Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/19/2024
clear sky
29
Clear sky

29°C - 29°C

84%

1008hPa

4.12m/s

0%

10Km

10:39 PM

11:04 AM

Gợi ý mâm cơm gia đình đủ dinh dưỡng mùa dịch
Người nội trợ thường đau đầu khi nghĩ công thức nấu ăn cho gia đình mỗi ngày. Thực đơn 7 ngày đầy đủ dinh dưỡng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn.
Tài khoản Cao Mai Quỳnh Trang đăng tải hình ảnh nhiều mâm cơm tự nấu lên mạng xã hội thu hút gần 20.000 lượt bày tỏ cảm xúc cùng nhiều bình luận tích cực. Các món chiên, xào, canh, rau củ đều được trình bày đẹp mắt. Trong ảnh, canh bầu nấu tôm, kimbap, cá trích chiên giòn, mực dồn thịt, rau rừng, chả cá chiên mắm tỏi là gợi ý khởi đầu tuần mới bạn có thể tham khảo.
Măng xào, tôm thịt rim cay, canh chua cá không quá khó nấu nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Để làm tôm thịt rim cay ngon, tài khoản này gợi ý nên chiên ba chỉ cháy cạnh, thả tôm và đảo cho giòn, sau đó nêm nước mắm, đường, ớt trái, hạt tiêu xanh... Đảo một lúc đến khi thấm gia vị là được.
Chồng và các con thích ăn cơm nhà nên nhiều năm qua, dù làm công việc khác nhau, chị Trang vẫn cố gắng sắp xếp thời gian vào bếp. Khẩu phần kết hợp bò lúc lắc có hàm lượng kẽm cao với canh chua chả cua, ram thịt kèm chả gân, salad trứng giúp tăng đề kháng trong mùa dịch Covid-19.
Ý tưởng nấu ăn của người nội trợ này thường đến từ việc xem tivi, lướt Internet. "Khi thấy món gì lạ, hấp dẫn, tôi thường lưu lại công thức và hôm sau nấu thử ngay". Canh củ hầm xương, cá giò chiên mắm xoài, các loại củ quả chấm ruốc là ví dụ.
Với cách làm đơn giản, không cầu kỳ, mực hấp, ngọn bí luộc, thịt luộc, canh cà chua bắp bò, vả chấm ruốc giúp bạn tiết kiệm thời gian. Trong đó, mắm ruốc giã ớt tỏi trộn với đường, vắt thêm chanh là nước chấm món dưa leo, mướp đắng, vả, cà pháo... tròn vị nhất.
Nguồn: Zingnews

13
36
1
5

  • Miu Tồ
    Miu Tồ
    mỳ tôm trường kỳ
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
    Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
    Travel Deva

    Travel Deva

    9 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved