Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/19/2024
few clouds
29
Few clouds

29°C - 29°C

84%

1007hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:39 PM

11:04 AM

Một ngày ghé thăm xứ Huế, chạy trốn khỏi những vướng bận của cuộc đời
Huế luôn làm người ta nhớ đến những khoảnh khắc rất tình và ngọt ngào, chỉ một tiếng hát cất lên cũng đủ để lòng người bình yên đến lạ. Một ngày ghé Huế thương, ai cũng mang một chút nhớ nhung sâu đậm, dù thời gian có dịch chuyển cũng chẳng thể nào xoá nhoà mảnh ghép đó.

"Mây vương khói chiều, xứ Huế đẹp yêu kiều
Ngơ ngẩn lòng du khách những chiều xưa
Hương Giang lững lờ, trăng nước vờn đôi bờ
Câu hò vang xa đưa khúc buồn mơ"

Nếu một ngày cảm thấy mệt mỏi, muốn chạy trốn khỏi những tất bật cuộc đời thì Huế chính là điểm dừng chân không thể nào hoàn hảo hơn. Cùng xuôi về cố đô, tự tình trên chiếc thuyền nhỏ, lắng nghe câu chuyện của phá Tam Giang, thưởng ngoạn sông Hương trên đồi Vọng Cảnh và trầm mặc trong kiến trúc kinh thành Huế...

Cùng theo chân cô nàng Khánh Huyền, khám phá vẻ đẹp mộng mơ của xứ Huế.
1. 𝑷𝒉𝒂́ 𝑻𝒂𝒎 𝑮𝒊𝒂𝒏𝒈

Bình minh lên trên phá Tam Giang, khoảnh khắc bắt đầu ngày mới đầy yên bình và lãng mạn. Xứ Huế có Tam Giang đẹp mê hồn lữ khách, một đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Tam Giang mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và tĩnh lặng khiến bất kỳ ai cũng đều thán phục và phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một lần ghé Huế thương, nhớ dừng chân đến phá Tam Giang vào thời khắc bình minh bắt đầu lên trên đất cố đô.
Lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, lắng nghe câu chuyện về một vùng đất nổi danh bậc nhất xứ Huế.
Ghé Huế thương, bạn nhất định phải dành chút thời gian đến Tam Giang. 2. 𝑲𝒊𝒏𝒉 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝑯𝒖𝒆̂́ Ngay giữa trung tâm cố đô, có một vẻ đẹp cung đình xưa xen lẫn nét tình, chính tại kinh thành Huế, những sự duyên dáng của một vùng đất như được hội tụ lại.
Kinh thành Huế, nhân chứng hào hùng của một thời kỳ lịch sử dân tộc. Công trình kiến trúc lịch sử này trải qua nhiều phong sương, in hằn những dấu vết của thời gian nhưng vẫn còn uy nghi, trang trọng, mang hình ảnh của kinh đô phong kiến một thời.
Dù đã qua nhiều năm, dáng vẻ của một kinh đô xưa vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn.
Kinh thành Huế chính là điểm đến mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Huế. 3. 𝑳𝒂̀𝒏𝒈 𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝑻𝒉𝒖𝒚̉ 𝑿𝒖𝒂̂𝒏 Giữa lòng cố đô trữ tình, có một làng nghề truyền thống đầy rực rỡ mang tên Thuỷ Xuân. Từ bao đời qua, làng hương Thuỷ Xuân vẫn ở đó, vẫn trải qua nhiều thăng trầm cùng sự phát triển của vùng đất mộng mơ này. Trong khung cảnh của một làng quê yên bình, có những bó tăm hương hàng hàng, lớp lớp khoe sắc rực rỡ dưới cái nắng thiêu đốt của miền Trung.
Làng hương Thuỷ Xuân đồng hành cùng sự thay đổi của vùng đất cố đô.
Những bó hương tăm rực rỡ khoe sắc dưới cái nắng như thiêu đốt nơi xứ Huế.
Đến Huế thương, bạn nhất định phải ghé làng nghề truyền thống này. 4. Đ𝒐̂̀𝒊 𝑽𝒐̣𝒏𝒈 𝑪𝒂̉𝒏𝒉 Nếu từng một lần xem qua phim Mắt Biếc, chắc hẳn bạn không thể nào quên ngọn đồi Vọng Cảnh, nơi có núi non trùng điệp, dòng sông nước chảy thơ mộng và những rừng cây xanh trải dài bát ngát. Từ rừng thông xanh lộng gió, người lữ khách thu trọn cả một dòng sông Hương và cảm nhận khung cảnh nơi ngọn đồi đẹp nhất xứ Huế.
Vọng Cảnh, ngọn đồi đẹp nhất xứ Huế.
Những nét đẹp của một vùng được thu trọn vào tầm mắt. 5. 𝑷𝒉𝒐̂́ đ𝒊 𝒃𝒐̣̂ 𝑯𝒖𝒆̂́ Qua một ngày cảm nhận Huế trầm mặc và yên bình, bạn sẽ được nhìn thấy một cố đô rất khác, đầy náo nhiệt và sôi động khi màn đêm buông xuống. Nơi góc phố đi bộ, những hoạt động vui chơi, ca hát cùng nhịp sống sôi động đã làm Huế như "lột xác" hoàn toàn khỏi dáng vẻ thường ngày.
Phố đi bộ được mở ra góp phần kích cầu du lịch Huế trong năm 2021 này.
Góc phố đi bộ đầy màu sắc này sẽ trở nên sôi động khi màn đêm buông xuống Một ngày ghé thăm xứ Huế đủ để gom về đầy nỗi nhớ thương, một cảm giác lưu luyến đến không thể rời chân đi. Bạn đã biết chơi gì khi đi du lịch Huế chưa? Nếu chưa, hãy lưu ngay hành trình khám phá của cô nàng Khánh Huyền để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi cố đô. Nguồn ảnh: Trần Khánh Huyền Theo An Nhiên

17
32
1
3

  • Văn Phan
    Văn Phan
    đang ở huế luôn
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • Võ Nhật Minh
      màu nổi nhìn đẹp nè
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
      • Vũ Anh Tuấn
        Vũ Anh Tuấn
        ảnh chụp ở làng Hương đẹp ghê á
        • Haha

        • Reply
        • 3 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
        Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
        Travel Deva

        Travel Deva

        10 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved