Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
27
Few clouds

27°C - 27°C

94%

1011hPa

2.57m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

6 điều cần làm khi bị hoãn chuyến do thời tiết
Gọi ngay cho hãng, tìm đường bay thay thế, nắm rõ quy định bồi thường… là những điều sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian và tiền bạc hơn khi chuyến bay bị trì hoãn. Cơn bão mùa đông với nhiệt độ siêu lạnh sẽ khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy do thời tiết quá nguy hiểm. Để giảm thời gian chờ đợi và các rắc rối kèm theo, bạn nên thực hiện 5 bước sau. 1. Gọi ngay cho hãng hàng không Ngay khi biết sân bay nơi bạn khởi hành sắp phải đối mặt với thời tiết xấu, hãy gọi cho dịch vụ khách hàng của hãng hàng không để được trợ giúp đổi chuyến. Ngay cả khi bạn đã ở sân bay, nhưng khi nhân viên chưa bắt đầu chuyển khách lên máy bay, nhân viên đặt chỗ vẫn có thể đổi chuyến cho bạn.


2. Tự tìm giải pháp thay thế
Nhân viên đặt chỗ rất bận rộn khi thời tiết xấu. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên tự tìm kiếm các tuyến bay thay thế. Nếu cần, bạn nên cân nhắc đi đường vòng, nối chuyến ở những điểm không bị ảnh hưởng. Đồng thời, đừng ngại đổi hạng ghế. Nếu định đặt hạng thương gia, bạn có thể tìm thêm ghế hạng thường để dễ dàng đổi chuyến hơn.
3. Vào phòng chờ
Nếu mọi cách khác đều không hiệu quả, nhân viên ở phòng chờ máy bay có thể sẽ giúp được bạn. Họ thường có nhiều kinh nghiệm hơn nhân viên cổng hay nhân viên đặt chỗ, và thường được hãng cho nhiều quyền hỗ trợ khách hàng hơn. Nếu vé của bạn không thuộc hạng được vào phòng chờ, bạn có thể mua thẻ hoặc dùng thẻ tín dụng. Việc có sự hỗ trợ của một nhân viên dày dạn đôi khi sẽ quyết định bạn có đến được nơi mình cần hay không.4. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ hãng bay khác
Nếu hãng bạn mua vé không có giải pháp nào nhưng bạn thấy có chuyến bay của hãng khác thích hợp, bạn có thể nhờ một nhân viên sân bay đổi chuyến cho bạn. Việc này không đảm bảo là sẽ hiệu quả, nhưng đáng thử.
5. Nắm rõ quy định bồi thường
Các hãng đều có chính sách bồi thường theo những điều kiện nhất định trong trường hợp chuyến bay bị hoãn hay hủy do thời tiết xấu. Nhiều hãng sẵn sàng hoàn tiền, tặng voucher khách sạn… cho khách. Do đó, bạn nên nắm rõ quyền lợi của mình để giảm thiểu tối đa thiệt hại về kinh tế. Ngoài ra, bạn nên mua bảo hiểm. Số tiền chi ra tương đối thấp, nhưng mức đền bù khá hợp lý.
6. Cân nhắc chọn phương tiện khác
Nếu việc quá gấp và điểm đến có thể di chuyển được bằng những phương tiện khác như ôtô, tàu hỏa hay tàu thủy, bạn nên xem xét lựa chọn này.
Cre: ivivu.com

8
39
0
0

  • Đậu Đỏ
    Đậu Đỏ
    khi bị hoãn chuyến do thời tiết cũng cần làm nhiều điều quá nhỉ
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Nguyễn Bá Ninh
      chia sẽ hay quá bạn ơi
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
      Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

      Hanoi Vi

      2 days ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved