Thong Tay Hoi, VN
Sat, 4/20/2024
clear sky
33
Clear sky

32°C - 33°C

40%

1005hPa

4.63m/s

0%

10Km

10:39 PM

11:04 AM

Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất thế giới
CN Traveller - tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ vừa có bài viết về top 20 điểm đến yêu thích nhất thế giới năm 2019 và Việt Nam là một trong số đó.
Từ những điểm đến nổi tiếng của châu Âu xuất hiện trong danh sách những quốc gia tốt nhất thế giới hết lần này tới lần khác như Ý, Bồ Đào Nha, Croatia, đến những nơi xa hơn khiến du khách thích thú như Việt Nam, Colombia, Tanzania… Đây đều là những quốc gia tốt nhất thế giới theo bình chọn của các độc giả Conde Nast Traveller.
Vượt qua nhiều cái tên lớn của du lịch quốc tế, mới đây nhất Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến được yêu thích nhất với số điểm 90,46, theo CN Travel. Tạp chí này giới thiệu Việt Nam là đất nước sở hữu khí hậu đa dạng, mọi thời điểm trong năm bạn đều có thể đi du lịch, từ miền núi phía bắc đến các bãi biển rợp bóng cọ xuống phía nam trải dài hơn 1.500 km theo vĩ độ.. Thời điểm đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 6 khi nhiệt độ và độ ẩm rất lý tưởng. Khi miền Bắc đã không còn những cơn gió mùa đông, nhiệt độ chưa quá nóng và cũng không ẩm ướt như mùa mưa. Lúc này rất thích hợp để đi du lịch miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng.

Tết Nguyên đán, dịp đánh dấu năm mới của người Việt thường diễn ra vào khoảng cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Dịp này thường tổ chức nhiều lễ hội sôi động, cũng là một thời điểm thú vị để du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, đây là thời điểm người Việt về quê ăn Tết nên việc di chuyển bằng máy bay, tàu lửa, ô tô sẽ khó khăn hơn. Những tháng mùa đông từ tháng 11 đến tháng 1, ở miền bắc Việt Nam thường lạnh buốt, nhiệt độ thường dưới 10 độ C nên nếu đến đây vào mùa này, bạn phải chuẩn bị nhiều áo khoác để giữ ấm. Bạn cũng có thể đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long vào khoảng tháng 7 đến tháng 9, ngay trước khi những cơn bão nhiệt đới diễn ra trên đất nước này.
Ở miền trung Việt Nam, Hội An và Huế là những điểm đến hấp dẫn nhất. Bạn có thể ghé thăm những nơi này từ tháng 3 đến tháng 8 khi trời xanh ngắt và nước biển ấm áp. Xa hơn một chút về phía nam, bạn có thể ghé thăm các bãi biển của Nha Trang vào mỗi tháng, nhưng hãy tránh tháng 10 – 12 vì thời gian này hay có bão.
Bạn có thể đến TP HCM từ giữ tháng 11 đến tháng 5, khi nhiệt độ từ khoảng 30 độ C và khả năng mưa rất ít. Các tháng còn lại thì ẩm ướt hơn, nhưng những cơn mưa chiều rất dễ đoán và thường không kéo dài hơn một vài giờ.
Trong bảng xếp hạng của CN Traveller, Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia khác như Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico về điểm đến được yêu thích. Đứng đầu top 20 điểm đến được yêu thích là Indonesia với 92,78 điểm, thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và những hòn đảo thơ mộng, trong đó hòn đảo Bali là biểu tượng du lịch của quốc gia này. Theo Báo Thể Thao Việt Nam

1
37
0
0

  • Lê Văn Thọ
    VN mình bình yên thế mà
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Nguyễn Đình Phong
      tự hào quá VN ơi
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Trần Phương Trinh
        Đấy, ng nước ngoài ng ta thấy đc vẻ đẹp của VN mình, vậy mà mn cứ đổ xô đi du lịch nước ngoài đồ
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Gợi ý chọn món ăn theo mùa tại nhà hàng Mạn
        Gợi ý chọn món ăn theo mùa tại nhà hàng Mạn
        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved