Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
scattered clouds
33
Scattered clouds

33°C - 33°C

52%

1009hPa

5.14m/s

40%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

10 vật dụng thường ngày giúp bạn sống sót khi đi du lịch
Nếu biết tận dụng, những vật dụng nhỏ bé tưởng chừng vô hại đôi khi lại trở thành vũ khí quan trọng giúp bạn thoát hiểm trong gang tấc. 1. Quần áo có túi bí mật Không khác gì những chiếc áo phông, quần vải hay đồ lót bình thường, nhưng loại trang phục này có thêm lớp túi được thiết kế khéo léo và bí mật (túi đồng hồ), cất giấu giấy tờ, tiền mặt và vật dụng giá trị. Bạn hoàn toàn thoải mái thỏa mãn sở thích khám phá mà không phải lo bị những kẻ móc túi dòm ngó. 2. Một chiếc điện thoại thông minh đầy pin Bên cạnh việc có thể tải và cài một loại ứng dụng an toàn cá nhân, smartphone còn có thể hoạt động như đèn pin – vô cùng hữu ích trong rất nhiều tình huống nguy hiểm, từ dọa thú dữ cho tới phát tín hiệu cấp cứu trong đám cháy – và bản đồ. Cẩn thận hơn, bạn nên sử dụng sạc dự phòng để vừa đáp ứng nhu cầu an toàn vừa có thể thoải mái chụp ảnh mà không sợ hết pin.
Một chiếc điện thoại đầy pin là thứ rất hữu ích trong một số tình huống nguy cấp. Ảnh: Insider. 3. Túi nylon đen Tưởng chừng như vô lý nhưng mang theo vài chiếc túi nylon khi đi du lịch thực ra rất có ích. Đầu tiên là để chứa quần áo ướt và bẩn. Thứ 2 là để đựng rác khi bạn ở khu vực không có thùng rác. Thứ 3, những chiếc túi nylon có thể giúp giữ ấm trong trường hợp bạn không chuẩn bị áo khoác cho sự giảm nhiệt độ đột ngột. Ngoài ra, bạn có thể dùng túi nylon để tạo lớp bảo vệ quanh vết thương đã được băng bó, giữ nước uống, nhét lá làm gối hay làm ô che nắng… 4. Băng keo duct tape Duct tape nổi tiếng bởi tính đa năng, được sử dụng với mục đích nghệ thuật như thiết kế thời trang cho tới vá ba lô hay sửa chữa bất kỳ thứ gì. Duct tape cũng rất tác dụng khi đi du lịch, chẳng hạn như băng vết thương hay dây đeo, tạo giày chống thấm, đánh dấu đường đi (đặc biệt khi đi du lịch một mình) hoặc ngược lại, giấu dấu giày khi bạn bị theo dõi. Với người di chuyển nhiều, duct tape có thể dùng để cố định mắt cá chân, tạo miếng bảo vệ cơ thể và có một tác dụng rất nổi bật với hiker (những người đi bộ đường dài) là bó gấu quần tránh côn trùng và rắn cắn.
Duct tape là vật dụng đa năng nên mang theo trong các chuyến du lịch. Ảnh: Insider 5. Bút/chìa khóa Khi đi về quá khuya, bạn có thể để chìa khóa giữa các khớp đốt ngón tay để tạo thêm vũ khí cho cú đấm khi cần thiết. Bút cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, nếu dùng bút, bạn nên hướng đến những khu vực như cổ họng, bên dưới hàm hoặc mắt của đối thủ. 6. Còi Nếu bạn thường xuyên đi bộ đường trường hoặc đi đêm một mình, nên mang theo một chiếc còi. Bên cạnh việc làm lùi bước những kẻ tấn công bởi tiếng vang lớn, thỉnh thoảng chúng còn giúp bạn đuổi thú dữ. Một số hãng sản xuất túi du lịch có gắn kèm còi khá tiện dụng. 7. Chặn cửa Có rất nhiều vụ đột nhập vào khách sạn hay thậm chí là cưỡng hiếp khi một kẻ xa lạ giả vờ là bạn trai, chồng của nạn nhân để lấy chìa khóa phòng từ nhân viên khách sạn. Một trường hợp như thế từng xảy ra ở Des Monies, Iowa (Mỹ). Dù rằng đây không phải là chuyện phổ biến, tuy nhiên, nó có nguy cơ xảy ra và bạn nên học cách bảo vệ mình. Bên cạnh việc dặn nhân viên khách sạn không được đưa chìa khóa phòng cho bất kỳ ai, bạn cũng thể đầu tư thêm một thiết bị chặn cửa. Có những loại chặn cửa có gắn báo động rất hữu ích. 8. Khăn đa năng Khi đi xa, bạn nên sắm cho mình một chiếc khăn đa năng, có thể dễ dàng sử dụng trong nhiều trường hợp như giữ ấm cổ, đội đầu, che mặt, buộc tóc. Chiếc khăn đa năng này sẽ phát huy tác dụng khôn lường trong các điều kiện thời tiết khó khăn. Chúng thường được làm bằng chất liệu mềm, dễ thấm hút mồ hôi, nghĩa là chúng vừa có khả năng giữ ấm vừa thoáng mát. Với khăn đa năng, bạn có thể dễ dàng đi trekking dưới cái nắng 40 độ C, hay làm khẩu trang tránh khí độc khi khám phá núi lửa.
Một số tác dụng của một chiếc khăn đa năng. Ảnh: Buff. 9. Áo chống côn trùng Zika, sốt rét, lyme, sốt vàng da và một số loại bệnh do côn trùng đốt là mối đe dọa có thực với những người đi du lịch. Chính vì thế, rất nhiều công ty đã cho ra đời các loại áo phông có tác dụng chống côn trùng. Có thiết kế không khác áo thường nhưng loại áo này có rất nhiều công dụng rất tiện dụng với những người thích đi lại, khám phá. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xịt tránh côn trùng dành cho quần áo như Permethrin Pump Spray, có tác dụng trong 6 tuần hoặc sau 6 lần giặt, tùy cách thức nào đến trước. Để tránh côn trùng, có rất nhiều loại xịt trực tiếp lên da cho bạn lựa chọn. 10. Linh cảm và trực giác Hãy học cách lắng nghe cơ thể. Đôi khi, cơ chế báo động của cơ thể nhạy hơn bất kỳ loại máy móc nào mà không bao giờ bạn phải lo hết pin hay hỏng hóc giữa chừng. Nguồn: Ý Linh/langthangduky

36
60
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

Hanoi Vi

1 day ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved